Nguyên nhân nào khiến màn hình cảm ứng trên samsung bị đơ, cách khắc phục hiệu quả tại nhà


Mặc dù các sản phẩm của hãng Samsung luôn được cải tiến về mẫu mã và kiểu dáng và luôn nâng cấp các phần mềm thân thiện với người dùng. Nhưng đối với những bạn đang sử dụng smartphone thì tình trạng dơ màn hình là vấn đề hầu như các hãng điện thoại nào cũng bị và hãng Samsung cũng không ngoại lệ. Vậy nguyên nhân nào khiến màn hình cảm ứng samsung bị đơ như vậy? Và cách khắc phục như thế nào là hiệu quả nhất. Bài viết sau đây sẽ cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích và cách khắc phục hiệu quả nhất.

Nguyên nhân nào khiến màn hình cảm ứng Samsung bị đơ?


Hiện tại thì có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng bị đơ cảm ứng trên Samsung. Cũng có thể là do bạn sử dụng điện thoại chủ quan không bảo vệ kỹ hoặc do lỗi phần cứng trên máy mà bạn không hề biết. Sau đây là một số nguyên nhân thường gặp nhất:
  • Do trong quá trình sử dụng bạn vô tình làm rơi hoặc va đập với những vật sắt nhọn, gây ảnh hưởng đến màn hình cảm ứng.
  • Do bạn sử dụng miếng dán cường lực cho máy không chất lượng, sử dụng miếng dáng không phù hợp với điện thoại, hoặc dán kính cường lực không đúng cách.
Nguyên nhân nào khiến màn hình cảm ứng của Samsung bị đơ
  • Bộ nhớ quá đầy nên tốc độ xử lý chậm cũng là nguyên nhân khiến màn hình cảm ứng bị đơ.
  • Sử dụng dây sạc không chất lượng, không chính hãng hoặc vừa sạc vừa sử dụng nên khiến cho màn hình cảm ứng samsung bị đơ.
  • Vô tình làm rơi điện thoại xuống nước nên đã bị tích nước ở bên trong gây nên hiện tượng màn hình bị loạn cảm ứng.
  • Do bạn để màn hình Samsung tiếp xúc với những thiết bị có độ nóng cao như bếp ga, lò vi sóng., ti vi, bộ phận tản nhiệt của máy tính….
  • Do bạn tải một số ứng dụng gây xung đột với phần mềm, gây ảnh hướng đến màn hình của máy.
  • Pin yếu cũng là nguyên nhân gây loạn cảm ứng.
  • Do IC của phần cứng đang có vấn đề hoặc bị hỏng.

Một số cách khắc phục tình trạng bị đơ màn hình cảm ứng trên Samsung

  • Tháo miếng dán kính cường lực dán trên máy ra và bạn kiểm tra xem máy còn bị đơ không. Nếu không thì miếng dán cường lực chính nguyên nhân khiến màn hình cảm ứng bị dơ. Tốt nhất bạn nên thay miếng dán kính cường lực mới, chính hãng và phù hợp với máy.
  • Nếu bạn đang sử dụng bộ sạc không chất lượng thì bạn nên thay bộ sạc mới chất lượng và chính hãng nhé!. Tuyệt đối không được sử dụng điện thoại khi đang sử dụng vì thói quen này có thể khiến chiếc smartphone của bạn bị giảm tuổi thọ mà gây ra nhiều lỗi khác.
  • Sử dụng điện thoại thật kỹ tránh trường hợp làm rơi, va đập với những vật nhọn. Không nên sử dụng máy ở hồ nước, nhà tắm ....
Cách khắc phục như thế nào là hiệu quả và tốt nhất
  • Không được sử dụng và để màn hình điện thoại gần những nơi có nhiệt độ cao.
  • Xóa hết những ứng dụng không cần thiết và những ứng dụng gây xung đột với phần mềm, sau đó bạn reset máy lại để giải phóng bộ nhớ trong máy giúp máy có thể hoạt động mượt mà hơn.
  • Nếu khởi động lại vẫn không đủ để khắc phục lỗi cảm ứng của máy thì bạn hãy tiến hành Restore (khôi phục cài đặt gốc) để chữa lỗi loạn cảm ứng cho smartphone. Việc Restore sẽ đưa chiếc Samsung của bạn về cài đặt ban đầu, do đó các dữ liệu trong máy của bạn sẽ bị mất hết nhưng những ứng dụng gây lỗi cũng sẽ bị xóa bỏ. Hãy sao lưu lại những dữ liệu cần thiết trước khi restore nhé.
Trường hợp nếu bạn đã áp dụng hết những phương án khắc phục trên mà không thể khắc phục được tình trạng màn hình cảm ứng samsung bị đơ thì nguyên nhân chủ yếu gây nên lỗi này là do phần cứng gây ra.Với nguyên nhân này bạn không thể tự ý khắc phục tại nhà được vì bạn phải có kinh nghiệm và thiết bị để tháo điện thoại ra để kiểm tra. Tốt nhất bạn nên tìm cho mình một trung tâm sửa chữa điện thoại uy tín để có thể khắc phục được lỗi đơ màn hình cảm ứng trên Samsung. Mà chiếc smartphone của bạn lần đầu tiên gặp lỗi này và không biết nên tìm trung tâm nào? Thì trung tâm manhinhdienthoai.net sẽ giúp bạn giải quyết lỗi này nhanh chóng và chính xác. Với kinh nghiệm hơn năm 5 làm việc trong lĩnh vực sửa chữa điện thoại thì chúng tôi cam kết bạn sẽ hài lòng với dịch vụ mà bạn đã chọn. 


Nhận xét

  1. Trong quá trình sử dụng điện thoại lỗi màn hình rất hay xuất hiện trong những tình huống đó bạn nên đến Truesmart để được tư vấn khắc phục 1 cách tốt nhất.

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những nguyên nhân và cách khắc phục lỗi liệt màn hình

Những lỗi và cách khắc phục khi sử dụng Samsung

Thay mặt kính Samsung S7 Edge chính hãng tại TPHCM